Càng Long: Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV năm 2024

Ngày 18/6, huyện Càng Long tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Càng Long lần thứ IV, năm 2024. Đến dự đại hội có Bà Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Minh Thanh, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Càng Long; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các phòng, ban, ngành huyện cùng 150 đại biểu đại diện cho hơn 10 ngàn đồng bào DTTS trên địa bàn huyện về dự.

anh tin bai

Đại biểu dự Đại hội

Huyện Càng Long có hơn 10.557 người dân tộc thiểu số chiếm tỉ lệ trên 7% tổng dân số toàn huyện, trong đó dân tộc Khmer 10.390 người; dân tộc Hoa 136 người còn lại các dân tộc khác 31. Trong 5 năm qua, với sự lãnh đạo của Huyện ủy, UBND huyện  đã thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bàn dân tộc thiểu số và miền núi với Tổng số vốn trên 46 tỷ đồng để hỗ trợ đất ở, nhà ở, chuyển đổi nghề; nước sinh hoạt; đầu tư xây dựng mới 31 công trình giao thông nông thôn với chiều dài trên 17.287 mét và duy tu bảo dưỡng 25 công trình; Đầu tư cơ sở vật chất cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đã tổ chức 31 lớp đào tạo nghề cho 704 lao động có đông đồng bào dân tộc sinh sống,qua đó giới thiệu đưa trên 100 lao động là người dân tộc Khmer làm việc có thời hạn ở nước ngoài, từ đó hộ nghèo dân tộc chỉ còn 34 hộ, chiếm tỷ lệ 1,34% so với tổng số hộ DTTS; hộ cận nghèo 150 hộ, chiếm tỷ lệ 5,83% so với tổng số hộ DTTS. So với năm 2019 hộ nghèo giảm 291 hộ, hộ cận nghèo giảm 271 hộ. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 70 triệu đồng / người/năm. Các giá trị văn hóa của đồng bào các DTTS được quan tâm bảo tồn và phát huy. Huyện có 12 người được bầu chọn công nhận là người có uy tín trong đồng bào dân tộc. Sự nghiệp giáo dục, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, công tác y tế được quan tâm đầu tư; An ninh chính trị, trật tự ATXH vùng đồng bào DTTS tiếp tục ổn định, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, tăng cường; bộ mặt nông thôn vùng đồng bào DTTS ngày càng khởi sắc. Các giá trị văn hóa của đồng bào các DTTS được quan tâm bảo tồn và phát huy, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, tăng cường. 

anh tin bai

Đoàn chủ tịch Đại hội

Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”, Đại hội đã tập trung thảo luận và biểu quyết thông qua phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2024 – 2029.

 
anh tin bai

Đại hội chọn cử 15 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết dự đại hội các dân tộc thiểu số  tỉnh Trà Vinh lần thức IV  nhiệm kỳ 2024-2029

anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Trần Minh Thanh, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy huyện Càng Long ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà huyện Càng Long đạt được trong thực hiện các chính sách dân tộc trong nhiệm kỳ qua. Trong thời gian tới Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị tiếp tục quan tâm quán triệt và triển khai thực hiện tốt chính sách dân tộc, chính sách đền ơn đáp nghĩa, đào tạo học nghề, tham gia hợp tác xã, tổ hợp tác góp phần cho đồng bào dân tộc thiểu số nhằm nâng cao thu nhập vươn lên làm giàu chính đáng, quan tâm phát triển phong trào văn hóa văn nghệ thể thao gìn giữ phát huy các phong tục tập quán tốt đẹp của đồng bào dân tộc; bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ người dân tộc, quy hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ trẻ nữ dân tộc, phát triển Đảng viên trong đồng bào dân tộc.

anh tin bai

Ông Lê Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

 Dịp này, UBND tỉnh Trà Vinh đã tặng 15 bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân; Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh tặng 13 giấy khen; UBND huyện Càng Long đã tặng 38 giấy khen cho 8 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các chính sách dân tộc và có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh đối vùng đồng bào DTTS giai đoạn 2019 - 2024. Đại hội cũng trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi/.

         

 
Thành Thái
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 1 172
  • Tất cả: 3503182
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.