Càng Long: Tuyên truyền cho cán bộ, hội viên Hội Đông y trồng và sử dụng cây thuốc Nam

Ngày 15/6, tại Hội trường phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Càng Long, Phòng Y tế phối hợp với Hội Đông y - Châm cứu tỉnh Trà Vinh tổ chức tuyên truyền cho  đại biểu là Chủ tịch Hội Đông y, hội viên, nhân dân các xã cách trồng và sử dụng cây thuốc Nam năm 2024.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tại đây, Lương y Cử nhân Kiên Chinh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đông y - Châm cứu tỉnh Trà Vinh giới thiệu Bộ tranh cây thuốc mẫu gồm 70 bức ảnh minh họa cây thuốc sử dụng trong cơ sở khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền do Bộ Y tế ban hành vào tháng 11 năm 2014. Đây là bộ tranh minh họa cây thuốc mẫu được sử dụng làm tài liệu hướng dẫn nhận biết cây thuốc trong việc phòng bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền và là tài liệu truyền thông giáo dục chăm sóc sức khỏe cho người dân tại cộng đồng.

anh tin bai

Lương y Cử nhân Kiên Chinh, Phó Chủ tịch Thường trực

Hội Đông y - Châm cứu tỉnh Trà Vinh giới thiệu Bộ tranh cây thuốc Nam

Thông qua công tác tuyên truyền này, nhằm giáo dục cán bộ, hội viên, nhân dân nhận biết được một số mặt cây thuốc xung quanh nhà và tác dụng của từng loại cây, dùng trong một số bệnh thông thường để xông cảm cúm, viêm họng, đau răng… cũng như nhân rộng các giống cây trồng xung quanh nhà, góp một phần vào công tác bảo tồn nhân giống cây thuốc Nam trong nhân dân./.

 
Minh Hiếu











Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 1 173
  • Tất cả: 3503183
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.